Thursday, April 7, 2011

Tổng hợp lượt đi tứ kết Cup C1: Chắc vé siêu kinh điển



Không ngoài dự đoán, sau loạt trận lượt đi vòng tứ kết Champions League năm nay, 2 đại diện còn lại của Tây Ban Nha là Barca và Real đã hoàn tất những chiến thắng ấn tượng để giành lợi thế vào chơi trận bán kết. Nếu Real Madrid của HLV Mourinho với sự trở lại của Ronaldo đã có màn hủy diệt 4-0 trước hiện tượng Tottenham đến từ đảo quốc sương mù thì “gã khổng lồ” xứ Catalan đêm qua cũng không để Shakhtar tạo ra cú sốc. Sau 90 phút thi đấu với vô số các cơ hội được tạo ra, các cầu thủ Barca đã hoàn tất chiến thắng 5-1 trước đội bóng có thành tích tốt nhất từ đầu giải đấu, Shakhtar. Dù vẫn còn đó trận đấu lượt về trên sân nhà để cả Tottenham lẫn đội bóng Ukraina lật ngược tình thế nhưng với khoảng cách 4 bàn trước 2 CLB hàng đầu Tây Ban Nha cũng như thế giới hiện nay, thật khó cho những bất ngờ sẽ xảy ra sau đây 1 tuần.
Với những kết quả thuận lợi sau loạt trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, giờ đây NHM Tây Ban Nha đã bắt đầu nghĩ tới trận “siêu kinh điển” giữa Barca và Real tại vòng bán kết giải đấu năm nay. Với thực lực, phong độ và bàn thắng cách biệt vừa qua, chắc chắn việc Barca và Real đối đầu nhau tại vòng bán kết là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để có thể tạo ra một bữa tiệc El Clasico hoàn hảo cho những trận bán kết tới đây, các ngôi sao xứ Catalan cũng như "bầy kền kền" cần phải giữ sức, hạn chế thẻ phạt và chấn thương ở các trận đấu lượt về sau đây 1 tuần.
Tổng hợp lượt đi tứ kết Cup C1: Chắc vé siêu kinh điển, Cup C1 - Champions League, Bóng đá, Champions League, Barca, Real, Chelsea, MU, Sieu kinh dien, Premier League
Rooney mang lại lợi thế cho MU trước Chelsea
Bên cạnh những chiến thắng dễ dàng mà Real, Barca tạo ra tại loạt trận lượt đi vừa qua, NHM túc cầu sẽ không khỏi bất ngờ với kết quả ở 2 cặp đấu còn lại. Hòa chung vào những cơn mưa bàn thắng trên đất Tây Ban Nha, nhà ĐKVĐ giải đấu Inter Milan cũng đã góp vui trong cuộc chiến với Schalke 04, thậm chí tại Giuseppe Meazza hôm vừa qua trận đấu còn có tới 7 bàn thắng được ghi. Thế nhưng, điều khác biệt lớn nhất mà đoàn quân của HLV Leonardo không thể làm được so với 2 đại diện của Tây Ban Nha chính là chiến thắng. Có thể khẳng định thất bại 2-5 của Inter trước Schalke là trận “động đất” mạnh nhất và bất ngờ nhất tại vòng tứ kết Champions League năm nay. Vẫn còn 1 trận lượt về tại nước Đức để Inter vớt vát lại chút danh dự của “nhà vua”. Nhưng việc phải ghi tới 4 bàn và không để thủng lưới bàn trong trận đấu sau đây 1 tuần được coi là nhiệm vụ bất khả thi với đại diện duy nhất còn lại của Italia trên cả 2 mặt trận Champions League lẫn Europa League.
Ở trận đấu còn lại giữa 2 đại diện Chelsea và MU cùng của nước Anh đã diễn ra vô cùng hấp dẫn vào đêm qua. Dù trước cuộc chiến này, đoàn quân của HLV Ferguson được cảnh báo sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn tại Stamford, nơi mà cách đây ít tuần trong khuôn khổ Premier League, “quỷ đỏ” thành Manchester phải nhận thất bại tủi hổ. Tuy nhiên, sau 90 phút tranh đấu, các học trò của Ferguson đã làm được nhiều điều hơn cả mong đợi. Dù chiến thắng 1-0 trên sân khách chưa thể đảm bảo chiếc vé vào vòng bán kết nhưng rõ ràng trận thắng này đã mang lại rất nhiều ý nghĩa lịch sử cho CLB sau liên tiếp những kết quả bất lợi gần đây. Và quan trọng hơn tất cả đó chính là lợi thế trên con đường hướng tới vòng bán kết Champions League của MU.
Như vậy, sau 4 trận đấu lượt đi tứ kết Champions League đã diễn ra, giấc mơ "tứ hùng" tại vòng bán kết với Real, Barca, Inter và Chelsea mà tờ Goal.com đã dự đoán sắp tan biến thành mây khói. Hiện tại, cùng với Barca, Real thì Schalke chính là đội bóng sẽ rộng cửa bước vào vòng bán kết sau trận lượt về. Trong khi đó, thất bại của Chelsea trước MU ngay trên sân nhà vẫn chưa nói lên điều gì từ cặp đấu này. Song dù kết quả có thế nào đi nữa thì chắc chắn vẫn có 1 đại diện của nước Anh bước vào vòng bán kết.
Kết quả các trận đấu lượt đi tứ kết Champions League
Real 4-0 Tottenham
Inter 2-5 Schalke
Barca 5-1 Shakhtar
Chelsea 0-1 MU

No comments:

Post a Comment